Chiến lược Bounce, cách sử dụng hiệu quả.

💡

Tham gia cộng đồng ZALO Giao Lộ Đầu Tư để trao đổi học hỏi kinh nghiệm chiến lược đầu tư hàng ngày

Tham khảo kế hoạch giao dịch VÀNG – TIỀN TỆ mới nhất hàng ngày tại TELEGRAM: Giao Lộ Đầu Tư

Đây là tên chung của nhóm chiến lược mở lệnh tại thời điểm giá bật tăng trở lại từ các đường hoặc đường cong then chốt. Chúng có nhiều điểm tương đồng với các chiến lược kênh và có cùng nguyên tắc mở lệnh. Chiến lược này có thể được sử dụng cho bất kỳ tài sản nào; khung thời gian ưu tiên là từ M15 trở lên.

Mô tả chiến lược

Các phương án giao dịch Bounce:

  • Bật tăng từ đường xu hướng. Đường xu hướng được xây dựng thông qua ba điểm đầu tiên. Sau đó, lệnh được mở tại thời điểm bật tăng từ đường xu hướng.
  • Bật tăng từ đường trung bình động. Đường tham chiếu là đường trung bình động cho đến khi giá vượt qua nó. Ví dụ này đã được đề cập trong phần Chiến lược ngoại hối Bladerunner.
  • Bật tăng từ các mức Fibonacci. Giao dịch được mở trên khung thời gian H1-H4 khi tăng trở lại từ mức Fibo.
  • Phản xạ từ mức then chốt làm tròn.

Hành lang xu hướng đi ngang không được sử dụng trong giao dịch bounce.

Mức rủi ro

Mức độ rủi ro trung bình. Biến động xu hướng bao gồm các đợt điều chỉnh ngắn hạn. Cách dễ nhất để thực hiện chiến lược này là vẽ các đường xu hướng dựa trên mức cực trị của chúng. Giao dịch ở các mức Fibo và đường trung bình động sẽ khó hơn, vì có thể xảy ra phá vỡ bất cứ lúc nào.

Tỷ lệ lợi nhuận

Phụ thuộc vào khung thời gian, độ rộng của kênh xu hướng và sức mạnh của xu hướng. Ở mức trung bình, một lệnh có thể chiếm từ 5-7 cây nến trở lên.

Thời hạn của lệnh

Trên khung thời gian M15, một giao dịch được duy trì trên thị trường trong trung bình 2-3 giờ. Trên khung thời gian hàng ngày – từ một tuần trở lên.

Điểm vào/thoát lệnh

Một trong những lựa chọn chiến lược là giao dịch khi có các đợt bật tăng từ hành lang xu hướng. Giao dịch được mở trên cây nến tiếp theo sau khi bật lại hoặc ở giữa cây nến đầu tiên nếu nó có thân lớn hơn nhiều so với những cây nến trước đó. Nếu giá vượt qua một chút, lệnh được mở khi giá quay trở lại kênh. Đóng lệnh ở biên còn lại của kênh. Xin lưu ý rằng các chỉ báo kênh không thể được sử dụng ở đây, vì các kênh của chúng tuân theo giá. Một công cụ thường được sử dụng là mô hình hình chữ nhật. Ngoài ra, bạn có thể vẽ các đường thẳng qua ba điểm theo cách thủ công.

Ví dụ :

Mục tiêu là tìm ra một xu hướng có thể bị giới hạn bởi các đường được vẽ qua ba điểm. Khung thời gian dài phù hợp hơn cho việc này. Giá không phải lúc nào cũng đạt đến biên đối diện của hành lang, vì vậy bạn cần tìm cơ hội để đóng lệnh sớm.

Chiến lược Bounce, cách sử dụng hiệu quả.

Chúng ta xây dựng các đường hỗ trợ và kháng cự trên khung thời gian hàng ngày trong xu hướng tăng bằng cách sử dụng các điểm được chỉ ra bởi các mũi tên màu đỏ. Chúng ta mở lệnh khi giá bật tăng trở lại (mũi tên màu xanh). Việc đóng là tùy thuộc vào quyết định của nhà giao dịch. Vì đây là biểu đồ hàng ngày, bạn có thể thực hiện với 3-5 nến. Ví dụ, trong giao dịch cuối cùng, giá chỉ đạt đến mức giữa hành lang.

Ưu điểm và nhược điểm

Ý tưởng của giao dịch bounce khá hợp lý; các chiến lược kênh và giao dịch swing được xây dựng dựa trên đó. Tuy nhiên, chúng ta cần phải nắm bắt xu hướng và vẽ các đường mà từ đó giá sẽ bật tăng trở lại hơn ba lần. Đây là phần khó nhất. Đối với người mới bắt đầu, chiến lược này có vẻ phức tạp, vì nó không có hướng dẫn rõ ràng. Bạn cần chọn các công cụ để xác định điểm xoay và quyết định điểm thoát lệnh.

💡

– Các bài viết và nhận định thị trường của Mạnh Quang (Bét Chây): Tại đây

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!